1. Trang chủ
  2. Tin tức
  3. 5 CÁCH SỬ DỤNG ĐIỀU HÒA ĐÚNG GIÚP TIẾT KIỆM ĐIỆN NĂNG CHO GIA ĐÌNH CỦA BẠN
10.797222346,106.677222250

5 CÁCH SỬ DỤNG ĐIỀU HÒA ĐÚNG GIÚP TIẾT KIỆM ĐIỆN NĂNG CHO GIA ĐÌNH CỦA BẠN

5 CÁCH SỬ DỤNG ĐIỀU HÒA ĐÚNG GIÚP TIẾT KIỆM ĐIỆN NĂNG CHO GIA ĐÌNH CỦA BẠN
20/05/2021 - 12:05:16 PM | 3651

Vào mùa nắng nóng, tần suất máy lạnh hoạt động cao hơn so với những mùa khác. Nếu bạn không biết sử dụng máy lạnh đúng cách sẽ gây ra lãng phí tiền của và công suất hoạt động không được như mong muốn. Thành Tuân sẽ bật mí cho bạn làm thế nào để sử dụng máy lạnh đúng cách trong mùa hè này nhé!

 

Bật máy lạnh khoảng 15 phút trước khi sử dụng

Thời gian khởi động và tốc độ làm mát của mỗi máy lạnh khác nhau. Nếu bạn không sở hữu một chiếc máy lạnh có khả năng làm lạnh nhanh, thì bạn nên bật máy lạnh 10 - 15 phút trước khi ngủ. Điều này giúp bạn có thể thoải mái hơn khi vào phòng lạnh mà không cần tốn nhiều thời gian đợi mà vẫn không tốn thêm nhiều chi phí tiền điện.

 

Sử dụng máy lạnh hợp lý giúp bạn thấy dễ chịu và không tốn quá nhiều tiền điện hằng tháng

Sử dụng linh hoạt các chế độ máy lạnh

Khi vào mùa nóng, thời tiết hanh khô, bạn nên sử dụng linh hoạt các chế độ làm mát của máy lạnh để giúp tạo không khí mát mẻ dễ chịu vừa tiết kiệm điện năng. Máy lạnh có hai chế độ làm lạnh: Cool (có hình bông tuyết) - làm mát và Dry (thường có hình biểu thị là giọt nước)  - làm khô. Thông thường, chế độ Dry tiêu thụ ít điện năng hơn do máy lạnh hút hơi ẩm khỏi phòng, làm không khí khô ráo không oi bức còn chế độ Cool đòi hỏi quạt đẩy nhiệt từ trong phòng ra ngoài đòi hỏi máy hoạt động với công suất cao.

Nhiều người thường mặc định chọn chế độ Dry để tiết kiệm điện. Tuy nhiên, để lựa chọn xem chế độ nào hợp lý nhất, người dùng phải có thông tin về độ ẩm trong không khí.

Nếu nhiệt độ ngoài trời không quá nóng ẩm oi bức (dưới 35 độ C hoặc độ ẩm trên 60%) thì việc sử dụng chế độ Dry sẽ rất hiệu quả, máy lạnh sẽ hút hơi ẩm ra khỏi phòng, trả lại không khí khô ráo, khiến chúng ta có cảm giác thoải mái. Tuy nhiên, nếu nhiệt độ ngoài trời cao, độ ẩm thấp (dưới 50%), thì việc sử dụng chế độ Dry hoàn toàn không có ý nghĩa, bạn hãy chọn chế độ Cool. Rất nhiều ứng dụng trên smartphone có thể cung cấp cho bạn thông tin về độ ẩm trong không khí của từng khu vực cụ thể.

Do đó, thời điểm hợp lý nhất để sử dụng chế độ Dry là vào buổi đêm khi thời tiết bên ngoài đã bắt đầu mát mẻ và độ ẩm cao hơn so với ban ngày.

Các chế độ làm lạnh của máy lạnh

Nên sử dụng thêm quạt gió

Bạn nên sử dụng thêm quạt gió sẽ giúp không khí trong phòng lưu thông tốt và mang cảm giác mát mẻ hơn hẳn. Quạt gió có tác dụng giúp không khí mát từ máy lạnh lan tỏa khắp phòng vì quạt gió sẽ tăng cường tác dụng đẩy luồng khí nóng lên trên, đưa luồng khí mát bên dưới, tạo ra hiệu ứng gió mạnh, làm cho bạn cảm thấy mát hơn dù không cần để nhiệt độ thấp. Đồng thời, sử dụng quạt sẽ giúp tránh cảm giác khô, bảo vệ sức khỏe gia đình bạn.

Sử dụng thêm quạt gió giúp không khí trong phòng lưu thông tốt, mang cảm giác mát mẻ

 

Hạn chế bật, tắt nhiều lần và tắt máy lạnh đúng cách

Bạn thường bật/tắt máy lạnh lạnh sẽ khiến điện năng tiêu hao nhiều hơn do máy lạnh cần rất nhiều năng lượng để khởi động lại. Vì vậy, để tránh gây tác dụng ngược, bạn nên giữ nhiệt độ phòng ở mức ổn định để tiết kiệm điện khi dùng máy lạnh.

Ngoài ra, khi không sử dụng máy lạnh thì bạn nên ngắt điện. Nhiều người có thói quen chỉ tắt bằng remote, nhưng khi đó máy lạnh vẫn tiêu thụ một lượng điện mà bạn không hề biết. Do vậy sau khi tắt bằng remote, bạn nên ngắt Aptomat của máy lạnh.

Nhiệt độ phòng lạnh không chênh lệch quá 10 độ C

Trong mùa nóng, nhiệt độ máy lạnh khoảng 26 độ C là tối ưu nhất, đảm bảo cho người sử dụng tránh được các bệnh như: đau đầu, viêm họng, ngạt mũi. Nhiệt độ chênh nhiệt độ trong nhà và ngoài trời khoảng 8 đến 10 độ C là phù hợp với cơ thể con người.

Ngoài ra, khi mới ở ngoài trời nắng bạn không bước vào phòng máy lạnh ngay hoặc bước từ khu vực có máy lạnh ra ngoài trời nắng nóng. Thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ ảnh hưởng rất xấu tới cơ thể của bạn.

 

Trên đây là bài viết Hướng dẫn sử dụng máy lạnh đúng cách mà Thành Tuân chia sẻ. Hy vọng đây là sẽ những thông tin hữu ích giúp bạn sử dụng máy lạnh đúng cách trong mùa nắng nóng để bảo vệ sức khỏe gia đình bạn cũng như tăng tuổi thọ của máy lạnh nhé!

 

Bạn đã sử dụng điều hòa đúng cách chưa

MÁY LẠNH LG

CÔNG TY CP ĐT XÂY LẮP CƠ ĐIỆN THÀNH TUÂN Zalo CÔNG TY CP ĐT XÂY LẮP CƠ ĐIỆN THÀNH TUÂN
Zalo
0
SMS
Hotline: 02862553838