1. Trang chủ
  2. Tin tức
  3. Cách làm mát phòng kín, phòng trọ vào mùa hè
10.797222346,106.677222250

Cách làm mát phòng kín, phòng trọ vào mùa hè

Cách làm mát phòng kín, phòng trọ vào mùa hè
21/07/2020 - 03:07:51 PM | 5030

Kéo kín rèm cửa sổ 

Vào những ngày mùa hè, thời điểm từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều là lúc mặt trời chiếu sáng gay gắt nhất. Trong khoảng thời gian này, bạn nên đóng kín cửa sổ, kéo rèm che khuất ánh nắng mặt trời để giảm bớt sự ảnh hưởng của thời tiết bên ngoài đến không gian bên trong.

 Làm mát sàn nhà                  

Với những phòng có sàn đá hoa thì ngủ trên sàn là một cách chống nóng cho phòng trọ. Để làm mát sàn nhà, bạn hãy lau nhà 2-3 lần một ngày bằng nước mát hoặc thêm đá vào nước để lau nhà và để khô tự nhiên.  

Cách làm mát phòng bằng đá

Nếu phòng bạn không có điều hòa thì dùng đá chính là cách làm cho phòng mát hơn rất đơn giản. Bạn chỉ cần mua khoảng một bát đá với giá từ 5-10 nghìn đồng. Sau đó để bát đá trước quạt, hơi nước đá lạnh bốc lên sẽ được quạt thổi đi khắp phòng, giúp phòng của bạn mát mẻ dễ chịu hơn rất nhiều. 

Sử dụng điều hòa chế độ làm mát nhanh kèm cấp ẩm

Nếu bạn có điều kiện sắm một chiếc điều hòa cho căn phòng của mình thì đây là một cách chóng nóng cực kì lí tưởng. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý sử dụng điều hòa ở chế độ làm lạnh nhanh để tận hưởng bầu không gian mát lạnh, sảng khoái ngay sau khi vừa đi ngoài trời nắng nóng về hoặc trong những ngày tiết trời quá oi bức. 

Một lưu ý nữa là sau khi điều hòa đã đạt đến nhiệt độ mong muốn, bạn nên bật thêm chế độ cấp ẩm để tránh trường hợp da bị khô, hạn chế tình trạng mất nước khi ở trong phòng máy lạnh nhiều.

 Hạn chế sử dụng các thiết bị điện

Điện khi được sử dụng sẽ không được chuyển hóa hoàn toàn thành động năng, cơ năng, mà sẽ có một phần chuyển thành nhiệt năng. 

Do đó, một căn phòng với hàng loạt các thiết bị điện đang được sử dụng như laptopđèntivilò vi sóng,... đều có thể khiến cho nhiệt độ phòng tăng lên một cách đáng kể. Vì vậy, bạn nên hạn chế sử dụng các thiết bị điện và chỉ sử dụng khi cần thiết.

Trang trí thêm cây xanh trong phòng

Các căn phòng trọ thường có diện tích rất hạn chế. Vì thế, bạn nên đặt những chậu cây cảnh giống cây dây leo và sống thủy sinh như: cây vạn niên thanh, cây trầu bà,...xung quanh hành lang để làm dịu mát sự nóng bức. Bạn nên đặt những chậu cây cạnh cửa sổ, ở hướng Đông và hướng Tây căn nhà để giảm bớt cường độ ánh nắng chiếu vào bên trong căn phòng. Đây là cách chống nóng vừa không tốn quá nhiều diện tích, lại vừa giúp không gian tươi xanh và mát mẻ hơn.

Thanh lọc, làm mát cơ thể

Ngoài cách làm mát phòng trọ, bạn nên biết cách thanh lọc, làm mát chính cơ thể mình bằng cách uống nhiều nước, bổ sung thêm lá bạc hà, chanh, cam, táo, dưa hấu vào làm detox để giải nhiệt cơ thể. Ngoài ra, bạn nên dùng vỏ gối lụa hoặc sa tanh, ga trải giường bằng sa tanh thấm hút mồ hôi tốt hơn.

 

Máy lạnh giá rẻ chính hãng

Máy lạnh treo tường lg,Máy lạnh âm trần lg,máy lạnh tủ đứng LG,Điều hoà trung tâm, điều hoà không khí multi,hệ thống máy lạnh multi,

CÔNG TY CP ĐT XÂY LẮP CƠ ĐIỆN THÀNH TUÂN Zalo CÔNG TY CP ĐT XÂY LẮP CƠ ĐIỆN THÀNH TUÂN
Zalo
0
SMS
Hotline: 02862553838