1. Trang chủ
  2. Tin tức
  3. 3 lưu ý khi vệ sinh cục nóng máy lạnh bạn cần biết
10.797222346,106.677222250

3 lưu ý khi vệ sinh cục nóng máy lạnh bạn cần biết

3 lưu ý khi vệ sinh cục nóng máy lạnh bạn cần biết
15/09/2022 - 04:09:08 PM | 1562

Cục nóng máy lạnh là gì?
Cục nóng là một trong những bộ phận quan trọng của máy lạnh. Cục nóng sẽ được lắp đặt bên ngoài nhà và có công dụng chính đó là xả nhiệt giúp máy lạnh hoạt động tốt hơn. Nếu để ý, khi bạn đứng ở khu vực gần cục nóng sẽ có cảm giác nóng khi quạt thổi ra. Cục nóng bao gồm 1 quạt dàn nóng, 1 dàn nóng điều hòa, 1 máy nén, 1 van tiết lưu và 1 tụ điện. 

  • Dàn nóng điều hòa có công dụng xả nhiệt,  khi dung môi chất lạnh hấp thụ nhiệt tại dàn lạnh sẽ được máy nén hút sau đó chuyển thành trạng thái lỏng với nhiệt độ cao đi qua dàn nóng và được tản nhiệt ra ngoài. 
  • Quạt dàn nóng sẽ giúp thổi không khí qua dàn nóng để làm mát môi chất.
  • Máy nén điều hòa có tác dụng hút gas dạng khí từ dàn lạnh và nén sang lỏng rồi đẩy ra ngoài. 
  • Vạn tiết lưu sẽ hoạt động ngược lại với máy nén.
  • Tụ điện điều hòa sẽ hỗ trợ máy nén và quạt dàn nóng hoạt động, nếu bộ phận này hỏng thì cục nóng không hoạt động được

Vì sao cần vệ sinh cục nóng máy lạnh thường xuyên?

Cục nóng điều hòa thường được lắp đặt ngoài trời. Dù bạn có cẩn thận làm mái che hay lan can đi chăng nữa, cục nóng vẫn thường xuyên tiếp xúc và chịu nhiều tác động từ phía môi trường. Trong khi đó, máy lạnh hoạt động có ổn định hay không phụ thuộc khá nhiều vào cục nóng này. Do vậy, bạn cần thường xuyên vệ sinh cục nóng để gia tăng tuổi thọ cho thiết bị cũng như hạn chế tối đa các trường hợp lỗi, hỏng… 

Tần suất làm vệ sinh cục nóng lạnh?

Thông thường, tần suất bảo dưỡng và vệ sinh máy lạnh sẽ phụ thuộc vào yếu tố môi trường và tần suất sử dụng của bạn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, tốt nhất bạn nên thực hiện vệ sinh cục nóng lạnh và cục lạnh điều hòa khoảng 3 - 4 tháng/lần.

Các bước vệ sinh cục nóng?

Bước 1: Ngắt điện nguồn

Đầu tiên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bạn trước khi tiến hành tháo cục nóng, hãy nhớ ngắt nguồn điện kết nối với thiết bị ít nhất 5 phút trước khi thực hiện các thao tác làm vệ sinh máy nhé. 

Bước 2: Kiểm tra xung quanh cục nóng

Cục nóng thường đặt ở ngoài trời, trên sân thượng hoặc treo ngoài ban công. Do đó, bạn hãy thường xuyên dọn dẹp cây cối, rong rêu hoặc mạng nhện xung quanh vị trí đặt cục nóng. Không gian xung quanh của cục nóng phải được thông thoáng thì khả năng tản nhiệt mới cao và hoạt động đều.

Bước 3: Tháo cục nóng ra khỏi nguồn 

Bạn không thể leo lên lan can hoặc bắc thang để lau chùi cục nóng của máy lạnh đúng không nào? Vậy thì hãy ngắt nó khỏi nguồn điện và di chuyển cục nóng đến nơi phù hợp, rộng rãi và thoáng hơn để bắt đầu làm vệ sinh.

Bước 4: Làm sạch các bộ phận của cục nóng

Cục nóng được thiết kế để đặt ngoài trời nên bạn có thể yên tâm khi sử dụng nước để xịt trực tiếp bên ngoài vỏ cục nóng. Để khoảng 10 - 15 phút cho các bụi bẩn lâu ngày có thời gian ngấm nước và rã ra.

Tiếp đến, bạn có thể tiến hành vệ sinh phần cánh quạt của cục nóng bằng khăn mềm hoặc dụng cụ vệ sinh cục nóng lạnh chuyên dụng. Bạn cần lau chùi cẩn thận để lấy sạch phần bụi bẩn trên trục và trên cánh quạt. Lưu ý, nếu phần trục của cánh quạt có bộ phận được bôi trơn, sau khi lau chùi xong bạn hãy nhỏ một ít dầu lên lại nhé.

Sau khi đã vệ sinh phần quạt, bạn có thể chuyển sang phân đoạn làm sạch cục dây của cục nóng. Bạn sẽ cần đến một chiếc bàn chải cứng để chà bay phần bụi ở bộ phận này. Hãy thực hiện nhẹ nhàng và cẩn thận nhất nhé.

Bước 5: Lắp đặt lại và sử dụng

Khi thực hiện vệ sinh cục nóng lạnh tại nhà, bạn chỉ nên thực hiện những thao tác cơ bản và đơn giản kể trên. Nếu như cần phải tháo nắp máy và vệ sinh những vị trí bên trong, bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của thợ lành nghề để tránh làm hư hỏng máy lạnh.

Sau khi đã hoàn thành các bước làm vệ sinh cục nóng, bạn hãy để nó được ráo nước và khô thoáng hoàn toàn. Sau đó lắp đặt lại như ban đầu rồi bật nguồn điện lên để tiếp tục sử dụng máy lạnh.

Máy lạnh giá rẻ chính hãng

Máy lạnh LG chính hãng giảm giá

CÔNG TY CP ĐT XÂY LẮP CƠ ĐIỆN THÀNH TUÂN Zalo CÔNG TY CP ĐT XÂY LẮP CƠ ĐIỆN THÀNH TUÂN
Zalo
0
SMS
Hotline: 02862553838