1. Trang chủ
  2. Tin tức
  3. BIỆN PHÁP THI CÔNG HỆ THỐNG ĐIỀU HÒA KHÔNG KHÍ (Phần 1)
10.797222346,106.677222250

BIỆN PHÁP THI CÔNG HỆ THỐNG ĐIỀU HÒA KHÔNG KHÍ (Phần 1)

BIỆN PHÁP THI CÔNG HỆ THỐNG ĐIỀU HÒA KHÔNG KHÍ (Phần 1)
02/12/2022 - 03:12:34 PM | 3349

Hệ thống điều hòa không khí có chức năng duy trì nhiệt độ, độ ẩm, không khí trong phòng luôn được ổn định, thoáng đãng, thoải mái nhất cho người sử dụng mà vẫn đảm bảo được yếu tố vận hành và điều khiển dễ dàng. Trên thực tế, để người dùng có thể sử dụng dễ dàng hệ thống này thì ngay từ khâu lắp đặt, thi công hệ thống điều hòa không khí cần phải đảm bảo được các yêu cầu về kỹ thuật.

Quy trình thi công hệ thống điều hòa không khí

1. Các bước tiến hành trước khi thi công thực tế
Lập bản vẽ thiết kế kỹ thuật
Để thi công hệ thống điều hòa không khí một cách chính xác, đúng kỹ thuật thì trước khi thi công thực tế cần phải tiến hành lập bản vẽ thiết kế kỹ thuật thi công. Bản vẽ thiết kế kỹ thuật thi công chính là bản thiết kế chi tiết biểu thị cho từng phần của công việc, thể hiện chi tiết vị trí lắp đặt các thiết bị trong thực tế để người kỹ sư có thể hình dung sơ bộ về tổng quan hệ thống điều hòa không khí được lắp đặt như thế nào trong thực tế. Bên cạnh đó, bản vẽ thiết kế cũng là một bản báo cáo chi tiết về kế hoạch triển khai cụ thể để kỹ sư lắp đặt có thể tiến hành trao đổi với ban quản lý công trình cho việc triển khai thực tế, chuẩn bị phương tiện, kho bãi để tập chung hàng hóa, vật tư.

2.Khoanh vùng thi công

Công đoạn tiếp theo của quá trình tiền thi công là lắp đặt các vách che chắn tạm thời, nhằm cách ly khu vực thi công và khu vực hoạt động của hệ thống các thiết bị, chuẩn bị tiến hành thi công từng phần theo kế hoạch mà không gây ảnh hưởng quá nhiều đến các khu vực xung quanh.

Việc thi công hệ thống điều hòa không khí cho công trình cần được thi công cuốn chiếu, dứt điểm và phải tuân theo tiêu chuẩn Việt Nam về điều hòa không khí TCVN 5639-1991, TCVN 5937-1995 và TCVN 5938-1995 về chất lượng không khí.

Nguyên tắc thi công hệ thống điều hòa không khí
Phải đảm bảo việc thi công được dứt điểm theo khu vực. Trong quá trình lắp đặt cần thường xuyên thực hiện vệ sinh công nghiệp các khu vực thi công. Sau khi lắp đặt hoàn chỉnh thì tiến hành hiệu chỉnh và chạy thử toàn bộ hệ thống, tổng vệ sinh toàn bộ công trình để chuẩn bị cho công tác đo đạc, chuyển giao công nghệ và bàn giao nghiệm thu.

Một trong những thiết bị quan trọng nhất trong hệ thống điều hòa trung tâm chính là hệ thống AHU.

Máy lạnh giá rẻ chính hãng

Máy lạnh LG chính hãng giảm giá

CÔNG TY CP ĐT XÂY LẮP CƠ ĐIỆN THÀNH TUÂN Zalo CÔNG TY CP ĐT XÂY LẮP CƠ ĐIỆN THÀNH TUÂN
Zalo
0
SMS
Hotline: 02862553838