1. Trang chủ
  2. Tin tức
  3. Cách khử mùi hôi phòng máy lạnh
10.797222346,106.677222250

Cách khử mùi hôi phòng máy lạnh

Cách khử mùi hôi phòng máy lạnh
17/12/2022 - 04:12:01 PM | 2367

1. Nguyên nhân gây ra mùi hôi trong phòng máy lạnh

  • Thức ăn là nguyên nhân chủ yếu gây ra mùi hôi. Khi bạn mang thức ăn vào phòng máy lạnh, mùi thức ăn sẽ dễ dàng lan tỏa và gây ra mùi hôi khó chịu.
  • Giày dép hoặc quần áo bị ướt do đi mưa hoặc giặt không kĩ sẽ tạo ẩm móc và gây mùi hôi cho phòng máy lạnh.
  • Khói thuốc lá cũng sẽ dễ bám vào các bề mặt trong căn phòng như đệm, ghế, tường,... gây ra mùi khó chịu.
  • Nước hoa nặng mùi cũng là một trong những nguyên nhân tạo mùi trong phòng.

2. Cách khử mùi hôi trong phòng máy lạnh

Sử dụng hương thơm tự nhiên

Sử dụng vỏ trái cây

Tinh dầu từ vỏ trái cây là một trong những nguyên liệu loại bỏ mùi hôi hiệu quả nhất. Bạn chỉ cần mang một ít vỏ quả cam, quýt, bưởi,... đặt vào trong căn phòng máy lạnh khoảng vài ngày, khi đó mùi hôi trong phòng sẽ tự động bay đi mất.

Sử dụng bã cà phê, bã trà

Ngoài khả năng khử mùi giày, mùi quần áo ẩm,... bã cà phê cũng có khả năng khử mùi hôi cho phòng máy lạnh một cách triệt để nhất. Tương tự, bã trà cũng là một trong những nguyên liệu tốt nhất cho việc đánh bay những mùi hôi khó chịu.

Sử dụng hoa tươi

Một chiếc bình cắm nhiều hoa tươi cũng là vũ khí lợi hại để chống lại mùi khó chịu của phòng máy lạnh. Ngoài ra, mùi hoa tự nhiên có thể tạo cảm giác dễ chịu và góp phần tạo thêm màu sắc cho căn phòng.

Sử dụng hoa khô

Hoa khô tưởng chừng như chỉ dùng để trang trí nhưng ít ai biết hoa khô vẫn có khả năng khử mùi hiệu quả. Bạn có thể đặt một ít hoa khô oải hương, cây hương thảo,... vào một chiếc túi và đặt trong phòng, mùi hương nhẹ nhàng sẽ khử đi mùi hôi và giúp bạn dễ chịu hơn. 

Sử dụng hương thơm nhân tạo

Sáp thơm thường được rất nhiều gia đình sử dụng để khử mùi hôi phòng máy lạnh. Tuy nhiên, khi bạn lựa chọn sáp thơm, bạn nên chú ý đến các thành phần của sáp có chất gây hại hay không và cũng không nên chọn loại có mùi quá nồng tạo nên cảm giác khó chịu.

Sử dụng tinh dầu thiên nhiên

Mùi thơm từ tinh dầu thiên nhiên sẽ có tác dụng thư giãn tinh thần, xả stress và khử mùi trong phòng máy lạnh cực kì tốt. Để tối ưu mùi hương từ tinh dầu thiên nhiên, bạn nên sử dụng máy xông tinh dầu để khả năng khuếch tán được hiệu quả hơn. 

Sử dụng cây xanh

Một số loại cây xanh như cây lưỡi hổ, cây phát tài, cây trầu bà vàng,... có khả năng lọc sạch bụi bẩn có trong không khí và ngăn ngừa mùi hôi triệt để. Ngoài ra, việc sử dụng cây xanh cũng tạo nên không gian mát mẻ, thoải mái cho căn phòng của bạn.

Sử dụng giấm ăn

Giấm là nguyên liệu dễ tìm và có khả năng loại bỏ một số mùi hôi trong phòng máy lạnh hiệu quả như mùi thuốc lá, mùi thức ăn,... Bạn có thể dùng khăn lau thấm một ít giấm và lau trực tiếp lên các bề mặt hoặc dùng quạt phun sương để tiết kiệm thời gian. 

Sử dụng than củi

Đặc tính của than củi là có khả năng hấp thụ mùi cực tốt, vì thế đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho việc giữ môi trường trong lành trong phòng máy lạnh. Bạn chỉ việc đặt một vài thanh than củi ở những góc phòng thì hiệu quả sẽ như mong đợi. 

Làm nồi nước thơm

Nếu muốn thư giãn với mùi hương riêng mình thích, bạn có thể tự tay chuẩn bị một nồi nước thơm để xông trong căn phòng. Bạn có thể sáng tạo bằng việc kết hợp nhiều loại tinh dầu, hoa khô, vỏ cam,... để mùi hương có thể đánh bật mùi hôi trong phòng máy lạnh. 

Vệ sinh phòng ốc thường xuyên

Một căn phòng gọn gàng ngăn nắp sẽ không phát sinh ra các tác nhân gây mùi hôi. Vì thế, bạn nên thường xuyên vệ sinh phòng ốc trung bình khoảng 1 lần/tuần để đảm bảo căn phòng sạch sẽ. Bạn có thể vệ sinh theo thứ tự như sau:

  • Kiểm tra, dọn sạch những vật dụng và đồ ăn tạo mùi hôi cho căn phòng.
  • Dùng khăn lau sạch các bề mặt như bàn, ghế, tường, tủ,...
  • Tiến hành quét sạch bụi bẩn trên sàn nhà hoặc dùng máy hút bụi. 
  • Tiến hành lau sạch sàn nhà, những nơi dễ bị bám bẩn tạo mùi. 
  • Có thể sử dụng bột khử mùi rắc lên sàn nhà để tăng khả năng ngăn mùi hiệu quả.

Vệ sinh máy lạnh

Máy lạnh khi sử dụng thời gian dài sẽ dễ bị chảy nước hoặc bị bám bụi bẩn, rong rêu. Vì thế, bạn nên thường xuyên kiểm tra và vệ sinh máy lạnh định kì để phát hiện những tác nhân gây mùi hôi và xử lí ngay tránh kéo dài sẽ dễ làm hỏng máy.

Hạn chế tối đa tác nhân gây mùi

Để căn phòng của bạn không còn mùi hôi thì việc cần làm nhất là hạn chế mang thức ăn hoặc hút thuốc trong phòng có máy lạnh. Ngoài ra, việc không hút thuốc trong phòng còn mang lại bầu không khí trong lành, tốt cho sức khỏe, đặc biệt là trẻ nhỏ. 

Sử dụng máy lọc không khí

Để có được một bầu không khí trong lành, không có mùi hôi bạn có thể lựa chọn sử dụng máy lọc không khí cho căn phòng của bạn. Máy lọc không khí sẽ giúp bạn loại bỏ các tác nhân gây mùi và các vi khuẩn gây bệnh, tạo không gian sạch và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Đầu tư vào thiết bị

Ngoài những sản phẩm máy lạnh thông thường, bạn có thể đầu tư ngay cho gia đình một chiếc máy lạnh có khả năng tạo ion lọc không khí. Loại máy lạnh này ngoài khả năng làm mát còn có thể lọc sạch không khí nhờ ion và tạo nên một không gian trong lành cho căn phòng. 

 

Máy lạnh giá rẻ chính hãng

Máy lạnh LG chính hãng giảm giá

CÔNG TY CP ĐT XÂY LẮP CƠ ĐIỆN THÀNH TUÂN Zalo CÔNG TY CP ĐT XÂY LẮP CƠ ĐIỆN THÀNH TUÂN
Zalo
0
SMS
Hotline: 02862553838