1. Trang chủ
  2. Tin tức
  3. CÁCH VỆ SINH MÁY LẠNH ÂM TRẦN ĐƠN GIẢN
10.797222346,106.677222250

CÁCH VỆ SINH MÁY LẠNH ÂM TRẦN ĐƠN GIẢN

CÁCH VỆ SINH MÁY LẠNH ÂM TRẦN ĐƠN GIẢN
25/11/2022 - 04:11:18 PM | 2350

1. Vì sao phải vệ sinh máy lạnh âm trần?

Cải thiện năng suất làm lạnh, tăng tuổi thọ, giúp máy hoạt động ổn định và tiết kiệm điện tối ưu.

Đem lại luồng không khí trong lành, không bụi bẩn, phòng tránh các bệnh về da và đường hô hấp.

Giữ cho máy luôn như mới, khắc phục kịp thời những lỗi có nguy cơ khiến máy hư hỏng. Phát hiện và có những biện pháp xử lý các sự cố, rủi ro kịp thời, nhanh chóng.

Trước khi tiến hành vệ sinh máy lạnh âm trần, để đảm bảo an toàn cho bạn và tránh gây hư hỏng cho máy các bạn lưu ý các điều sau:

  1. Cần phải rút phích cắm máy lạnh âm trần ra khỏi ổ cắm điện trước khi làm vệ sinh để bảo đảm được an toàn.
  2. Không sử dụng các chất tẩy rửa dễ gây hỏa hoạn hoặc các loại dung dịch độc hại khi vệ sinh máy lạnh âm trần. Chỉ nên sử dụng nước rửa chén hoặc nước xà phòng, giấm pha loãng hoặc chất tẩy rửa chuyên dụng khi vệ sinh.
  3. Không sử dụng các chất tẩy như thuốc tẩy, hóa chất, xăng, dầu,... hoặc nước nóng, như vậy sẽ dễ làm phai, xước màu sơn máy lạnh âm trần.
  4. Lau sạch hơi ẩm bằng mút mềm hoặc vải khô để ngăn không cho nước hoặc chất lỏng lan vào các bộ phận điện và gây chập điện

2. Các bước vệ sinh máy lạnh âm trần đơn giản tại nhà

Bước 1: Vệ sinh dàn nóng máy lạnh âm trần

Điều đầu tiên mà bạn cần làm đó là ngắt nguồn điện bằng cách rút phích cắm điện trước khi vệ sinh máy lạnh âm trần tại nhà để đảm bảo an toàn cho mình. Đầu tiên, bạn cần tháo các tấm mặt nạ dàn nóng để thuận lợi cho việc vệ sinh các bộ phận. Sau đó, xịt rửa dàn ngưng tụ, quạt dàn nóng, mặt nạ bằng vòi xịt để loại bỏ bụi bẩn ra khỏi dàn nóng. Sau khi xịt xong thì bạn tiến hành lắp đặt lại các chi tiết theo trình tự.

Bước 2: Làm sạch bộ lọc không khí

Bộ lọc không khí có thể được làm sạch bằng cách sử dụng máy hút hoặc rửa chúng bằng nước ấm và chất tẩy rửa trung tính. Sau đó lau khô và đặt ở vị trí tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời.

Việc vệ sinh sạch sẽ bộ lọc không khí sẽ giúp máy có thể loại bỏ được bụi bẩn, mang lại bầu không khí trong lành.

Bước 3: Làm sạch hoặc thay thế các bộ lọc Plasma

Bộ lọc Plasma của máy âm trần được đặt ngay sau bộ lọc không khí. Bộ lọc này có thể được làm sạch bằng cách nhúng vào nước có pha chất tẩy rửa nhẹ để loại bỏ bụi bẩn, ẩm mốc giúp bảo vệ sức khỏe và làn da, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Bước 4. Kiểm tra rò rỉ và tiếng ồn không cần thiết

Sau khi vệ sinh sạch sẽ dàn nóng cũng như dàn lạnh, bạn nên tiến hành chạy thử để kiểm tra xem máy có bị rò rỉ điện hoặc chảy nước hay không. Bên cạnh đó, nếu máy phát ra tiếng kêu gây ồn thì điều bạn cần làm đó là tắt máy và liên hệ trung tâm bảo hành gần nhất để được hỗ trợ nhé.

3. Dấu hiệu cho thấy bạn cần vệ sinh máy lạnh âm trần

Điều dễ nhận biết nhất đó là máy lạnh âm trần tỏa ra luồng không khí không lạnh và khả năng làm lạnh giảm. Lúc này, máy cần được vệ sinh sau thời gian dài sử dụng.

Tiếp theo là hóa đơn tiền điện cao, chứng tỏ máy lạnh âm trần đang bị bụi bẩn bám khiến máy bị tắc nghẽn, điều này làm cho máy phải chạy nhiều hơn để cung cấp đủ hơi lạnh.

Dấu hiệu kế đến đó là máy lạnh âm trần tỏa ra mùi hôi gây khó chịu khi sử dụng.

Máy lạnh âm trần cần được vệ sinh định kỳ từ 6 tháng/lần để đảm bảo được năng suất làm lạnh cũng như nâng cao tuổi thọ của máy.

Máy lạnh giá rẻ chính hãng

Máy lạnh LG chính hãng giảm giá

CÔNG TY CP ĐT XÂY LẮP CƠ ĐIỆN THÀNH TUÂN Zalo CÔNG TY CP ĐT XÂY LẮP CƠ ĐIỆN THÀNH TUÂN
Zalo
0
SMS
Hotline: 02862553838