1. Trang chủ
  2. Tin tức
  3. ĐIỀU HOÀ INVERTER LÀ GÌ? CÓ THẬT SỰ TỐT HƠN ĐIỀU HOÀ THÔNG THƯỜNG?
10.797222346,106.677222250

ĐIỀU HOÀ INVERTER LÀ GÌ? CÓ THẬT SỰ TỐT HƠN ĐIỀU HOÀ THÔNG THƯỜNG?

ĐIỀU HOÀ INVERTER LÀ GÌ? CÓ THẬT SỰ TỐT HƠN ĐIỀU HOÀ THÔNG THƯỜNG?
03/09/2019 - 11:09:20 AM | 7214

Điều hòa tiết kiệm điện thường được gắn liền với khái niệm Inverter. Vậy điều hòa Inverter có thực sự tốt hơn điều hòa thông thường?

Công nghệ Inverter là gì?

Điều hòa treo tường LG bao giờ cũng gồm 2 linh kiện chính: dàn nóng đặt ngoài và dàn lạnh đặt trong phòng, giữa 2 dàn máy này có hệ thống dây nối gồm các đường ồng hút và dẫn khí gas nén. Dàn nóng là nơi tiêu thụ điện chính. Trong dàn nóng, máy nén là bộ phận quan trọng nhất, có công suất lớn nhất và ngốn điện nhất với nhiệm vụ bơm và nén khí gas lạnh từ áp suất thấp lên áp suất cao rồi đưa vào dàn lạnh nhằm hạ nhiệt độ trong phòng.

Với điều hòa thông thường không Inverter, giả sử khi bạn thiết lập nhiệt độ trên điều khiển là 23 độ C, máy nén sẽ chạy với công suất không đổi một mạch cho tới khi nhiệt độ phòng đạt đến 23 độ C. Sau đó rơ-le ngắt để máy nèn nghỉ ngơi.

Trong thời gian nghỉ này dàn lạnh chỉ có quạt gió hoạt động mà không có tác dung làm lạnh nên với ảnh hưởng của hơi nóng bên ngoài, nhiệt độ trong phòng sẽ nóng dần lên. Khi độ chênh lệch nhiệt với nhiệt độ được thiết lập (23 độ C) vào khoảng 1-2 độ , rơ-le sẽ đóng cho máy chạy tiếp tới khi đạt lại được 23 độ rồi nghỉ. Như vậy:

– Máy nén chỉ hoạt động ở 2 chế độ On và Off (đóng và ngắt).

– Khi hoạt động thì luôn chạy ở công suất tối đa.

– Điện năng tiêu thụ cho mỗi lần máy khởi động lại từ đầu là rất lớn.

* Với điều hoà inverter, khi thiết lập nhiệt độ cần đạt được trong phòng, máy sẽ tăng dần công suất hoạt động cho tới khi đạt được nhiệt độ đó.

Lúc này bộ biến tần sẽ tự động giảm tần số cấp vào máy nén, đồng nghĩa với việc làm giảm tốc độ máy nén, tăng khả năng duy trì nhiệt độ trong phòng mà không phải ngắt hẳn động cơ hoàn toàn. Từ đó: Máy sẽ chạy đều đặn ở công suất thấp, hạn chế điện năng dư thừa.

– Loại bỏ được hao phí điện ở giai đoạn khởi động máy do bỏ được chu trình tắt mở máy liên tục.

– Nhiệt độ trong phòng luôn được duy trì ở mức ổn định, chênh lệch nhiệt thường không vượt quá 0.5 độ C (so với 1, 2 độ ở máy không Inverter), giúp người sử dụng luôn cảm thấy dễ chịu.

– Nếu sử dụng trung bình hơn 8 tiếng mỗi ngày, mức điện năng tiêu thụ của điều hòa Inverter chỉ bằng 1/2 so với điều hòa không Inverter.

Điều hoà inverter: Xu thế của các máy điều hòa hiện nay

Việc sử dụng điều hoà Inverter đang trở thành một xu thế tất yếu của các hãng điều hòa hiện nay.

Nhãn hàng đầu tiên thực hiện bước đi táo bạo trong việc sử dụng công nghệ Inverter cho toàn bộ các mẫu điều hòa đó chính là LG. Các mẫu điều hòa LG Inverter với khả năng chủ động kiểm soát năng lượng có thể tiết kiệm điện năng tiêu thụ lên tới 70% được bán ra với mức giá vô cùng cạnh tranh trên thị trường.

 

Điều hòa tiết kiệm điện thường được gắn liền với khái niệm Inverter. Vậy điều hòa Inverter có thực sự tốt hơn điều hòa thông thường? Công nghệ Inverter là.

dieu hoa treo tuong LG, điện lạnh thành tuân, thành tuân, thanh tuan

CÔNG TY CP ĐT XÂY LẮP CƠ ĐIỆN THÀNH TUÂN Zalo CÔNG TY CP ĐT XÂY LẮP CƠ ĐIỆN THÀNH TUÂN
Zalo
0
SMS
Hotline: 02862553838