1. Trang chủ
  2. Tin tức
  3. HỆ THỐNG THÔNG GIÓ LÀ GÌ?
10.797222346,106.677222250

HỆ THỐNG THÔNG GIÓ LÀ GÌ?

HỆ THỐNG THÔNG GIÓ LÀ GÌ?
25/05/2020 - 02:05:37 PM | 5865

        Một hệ thống thông gió là một hệ thống giúp không khí trong lành lưu thông trong một không gian hoặc một khoảng không gian giới hạn và loại bỏ không khí bị ô nhiễm. Nó được sử dụng tại các môi trường khác nhau, bao gôm cả trong gia đình và nơi làm việc. Hệ thông này có nhiều mục đích sử dụng bao gồm việc duy trì độ ẩm và nhiệt độ ổn định, loại bỏ không khí bụi bẩn và chất gây dị ứng, cung cấp, trao đổi khí O2 và CO2.

         Hệ thống thông gió có nhiều loại khác nhau, thường được chia thành hệ thống tự nhiên hoặc cơ khí. Hệ thống thông gió tự nhiên phụ thuộc vào điều kiện của khí quyển, trong khi đó, hệ thống cơ khí lại là một thiết bị nhân tạo giúp cho việc lọc và lưu thông không khí. Cấu tạo phổ biến của hệ thống thông gió tự nhiên thường bao gồm ổ cắm phía trên mái nhà và cửa đặt ở phía dưới của tòa nhà. Điều này cho phép không khí cũ thoát ra ngoài qua mái nhà và đưa không khí mới vào từ bên dưới của tòa nhà. Đây là một quá trình lưu thông liên tục và lặp đi lặp lại

Hệ thống thông gió cơ khí chủ động hút không khí trong lành và đẩy không khí cũ ra. Nó có nhiều chức năng khác nhau, trong đó chủ yếu là sưởi ấm và làm mát. Loại hệ thống thông gió cơ khí phổ biến gồm hệ thống sưởi, thông gió và điều hòa không khí (HVAC), thường được sử dụng trong nhà và trong các tòa nhà cao tầng.

       Hệ thống thông gió cao cấp được sử dụng trong các ngành công nghiệp nhất định phải có một biện pháp an toàn. Loại hệ thống thông gió cơ khí có thể được sử dụng theo quy định của pháp luật, tùy thuộc vào ngành công nghiệp. Chúng thường được sử dụng trong khai thác mỏ và chủ yếu là trong các ngành công nghiệp sản xuất.

Các tổ chức, cá nhân sử dụng hệ thống thông gió cơ khí cao cấp sẽ tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và quy định của pháp luật hiện hành. Một số ngành công nghiệp cần phải tuân thủ các nguyên tắc chất lượng theo quy định về các yêu cầu của thiết bị đó. Vai trò chính của hệ thống thông gió là loại bỏ các chất độc hại trong không khí , cung cấp nguồn Oxy liên tục và duy trì một bầu không khí trong lành cho môi trường của bạn.

        Một hệ thống thông gió có thể được kết hợp với các thiết bị khác để thiết lập nhiệt độ mong muốn và để tối đa hóa lưu thông không khí. gười   sử dụng có thể đặt nó tại các vị trí thông gió khác nhau trên mái nhà hoặc trong tòa nhà. Sử dụng hệ thống thông gió cùng với quạt thông gió trong các tòa nhà sẽ tạo ra được một lượng nhiệt đáng kể. Nó mang lại bầu không khí trong lành cho ngôi nhà và văn phòng của bạn

Thông gió cho nhà xưởng hiện nay là bắt buộc đối với nhà xưởng và có thể chia ra làm 2 dạng như sau:

1. Thông gió trong môi trường điều hòa ,hiện nay không phải nhà xưởng nào cũng có thể trang bị điều hòa vì nhiều lý do như chi phí đầu tư ,chi phí điện tiêu thụ khá lớn .Tuy nhiên một số nhà xưởng có tính chất đặc biệt thì việc đầu tư hệ thống lạnh là tất yếu.
2. Thống gió tạo sự thông thoáng cho môi trường làm việc với loại thông gió này thì nhà xưởng phải cao ráo và được cách nhiệt chống nóng. Sau đây là một số phương pháp thiết kế thông gió cho nhà xưởng 

a) Thông gió tự nhiên .

  Thông gió tự nhiên là tạo sự thông thoáng cho môi trường làm việc bằng cách bố trí cửa lấy gió và thải gió một cách hợp lý giúp cho không khí lưu thông tuần hoàn tốt nhất .Ưu điểm là chi phí đầu tư thấp ,không tốn điện cho động cơ .Nhược điểm dễ thấy là hiệu suất không cao và phụ thuộc nhiều vào hướng gió , không gian.

Phương pháp : bố trí lam gió lấy gió và thải gió đối xứng nhau để tạo hiệu quả tốt nhất .Lam gió phải bố trí hợp lý với tường và đặt biệt phải che được mưa.Có thể sử dụng quả cầu gắn trên mái để tăng cường đối lưu khôn g khí

b) Thông gió cơ khí không sử dụng kênh dẫn gió . 

Phương pháp này giống như phương pháp thông gió tự nhiên nhưng khác ở chỗ thay vì đặt lam gió ta đặt quạt hút trên tường .Ở phía đối diện ta đặt những lam gió có lưới lọc bụi hoặc tấm lọc công nghệ để lấy gió bên ngoài vào .Khi quạt hút gió hoạt động thì sẽ tạo ra sự chênh áp bên trong xưởng , gió tươi bên ngoài sẽ tự động tràng vào để thay thế lượng khí thải hút ra.

CTY THÀNH TUÂN CHUYÊN SẢN XUẤT VÀ THI CÔNG LẮP ĐẶT ỐNG THÔNG GIÓ

Máy lạnh giá rẻ chính hãng

Máy lạnh LG chính hãng giảm giá

CÔNG TY CP ĐT XÂY LẮP CƠ ĐIỆN THÀNH TUÂN Zalo CÔNG TY CP ĐT XÂY LẮP CƠ ĐIỆN THÀNH TUÂN
Zalo
0
SMS
Hotline: 02862553838