1. Trang chủ
  2. Tin tức
  3. Những công nghệ nổi bật của máy điều hòa thế hệ mới 2022
10.797222346,106.677222250

Những công nghệ nổi bật của máy điều hòa thế hệ mới 2022

Những công nghệ nổi bật của máy điều hòa thế hệ mới 2022
14/09/2022 - 03:09:38 PM | 1316

Máy điều hòa thế hệ mới là gì?

Máy điều hòa (Air Conditioner) là tên gọi tắt của điều hòa nhiệt độ. Đây là một thiết bị giúp điều chỉnh chất lượng không khí, nhiệt độ trong không gian. Điều hòa sử dụng năng lượng điện để làm mát hoặc sưởi ấm, lọc khuẩn, lọc bụi của môi trường xung quanh. Điều hòa còn được người tiêu dùng Việt quen gọi với cái tên khác là máy lạnh.

Điều hòa được phân loại theo khả năng xử lý nhiệt có 2 loại. Đó là máy lạnh 1 chiều và máy lạnh 2 chiều. Máy lạnh 1 chiều chỉ có khả năng làm mát, làm lạnh không gian. Máy lạnh 2 chiều vừa có thể làm lạnh, vừa có thể sưởi ấm. Tùy thuộc vào điều kiện thời tiết, nhu cầu của người dùng để lựa chọn loại điều hòa phù hợp. Với xứ sở nhiệt đới như Việt Nam thì người dân phía Nam thường dùng điều hòa 1 chiều. Trong khi đó mùa đông ở miền Bắc khắc nghiệt hơn nên điều hòa 2 chiều được ưa chuộng.

Những công nghệ nổi bật của máy điều hòa thế hệ mới 2022

  • R32 – dung môi làm lạnh thân thiện với thiên nhiên

Gas R32 là dung môi làm lạnh công nghệ Nhật Bản mới nhất hiện nay. R32 được phát minh nhằm thay thế những dòng gas cũ như R22, 410A… Gas R32 an toàn với người dùng và thân thiện với môi trường. Sử dụng loại gas này có thể giảm lượng khí thải ra môi trường lên đến 75%. Con số này thấp hơn nhiều so với 410A, hiệu suất làm lạnh cũng lớn hơn (gấp 1,6 lần). Dung môi làm lạnh R32 còn rất khó cháy nên khi sử dụng sẽ an toàn hơn dòng gas cũ. Có thể nói điều hòa sử dụng gas R32 vừa an toàn, vừa tiết kiệm năng lượng.

  • Wifi kết nối thông minh

Điều hòa kết nối Wifi đang rất được người tiêu dùng chào đón. Tính năng này cho phép người dùng điều khiển điều hòa bằng ứng dụng chứ không cần remote. Điều này rất tiện ích khi bạn cần kiểm tra hệ thống máy lạnh mà không có mặt ở nhà. Điều hòa Wifi kết nối có thể đồng bộ điều khiển thông minh cho tất cả điều hòa trong nhà. Giá của dòng máy lạnh thường với máy lạnh có Wifi cũng không chênh lệch quá nhiều. Nếu bạn ưa thích sự tiện dụng thì hãy cân nhắc sản phẩm có công nghệ này.

  • Voice Control – công nghệ điều khiển bằng giọng nói

Một tính năng mới của điều hòa thông minh đó là Voice Control – điều khiển bằng giọng nói. Điều này có nghĩa bạn sẽ không cần động vào remote  mà vẫn có thể điều chỉnh điều hòa. Quá tiện lợi khi cài đặt mọi chế độ chỉ bằng giọng nói. Bạn có thể sử dụng Voice Control qua bộ điều khiển trung tâm BroadLink hoặc Logitech Harmony.

  • Inverter – công nghệ tiết kiệm

Công nghệ Inverter – công nghệ biến tần được sử dụng trên điều hòa thế hệ mới. Công nghệ này hoạt động bằng cách kiểm soát từng tần số dao động qua board mạch. Thông qua đó có thể điều chỉnh công suất của thiết bị phù hợp nhất. Từ khi chính thức ra mắt, điều hòa Inverter ngày càng được phát triển và hoàn thiện hơn. Điều hòa sử dụng công nghệ Inverter có thể tránh tiêu hao năng lượng không cần thiết. Hiệu quả tiết kiệm điện vượt trội, có thể lên đến 77% so với điều hòa thông thường.

  • Công nghệ làm lạnh nhanh

Cơ chế hoạt động thường thấy của điều hòa là máy nén sẽ chạy từ từ cho đến khi đạt nhiệt độ cài đặt. Còn máy nén khi kích hoạt công nghệ làm lạnh nhanh sẽ hoạt động ở công suất cao nhất. Nhờ đó không gian được làm mát trong thời gian ngắn nhất.

Công nghệ làm lạnh nhanh ở mỗi thương hiệu điều hòa lại có tên gọi khác nhau. Đối với điều hòa Panasonic sẽ là tính năng Powerful, iAuto, iAuto X. Điều hòa LG là chế độ Jet Cool, điều hòa Daikin là Powerful. Chế độ làm lạnh nhanh Turbo của điều hòa Casper.

  • Một số công nghệ hữu ích khác

Những công nghệ trên của điều hòa đều mới được cải tiến trên. Nhưng có một số tính năng đã ra mắt từ lâu nhưng vẫn rất hữu dụng, khó thể thay thế.

Công nghệ tự động điều chỉnh nhiệt độ Auto – Dry: Khi kích hoạt chế độ Auto, điều hòa sẽ ngay lập tức phân tích và chỉnh nhiệt độ phòng phù hợp với thực tế nhất. Tính năng Dry hút ẩm cho không gian, ngăn ngừa nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi.

Chế độ quạt: Nhiều người cứ nghĩ chế độ quạt của máy lạnh là không điều chỉnh được. Thực chất, bạn có thể chỉnh mức độ quạt thổi từ cao đến thấp. Một số dòng điều hòa cao cấp còn tích hợp thêm công nghệ Coanda. Gió lạnh không thổi trực tiếp vào người dùng, gió được thổi đều làm mát cả căn phòng.

Liên hệ: 02862553838 để được tư vấn miễn phí.

Máy lạnh giá rẻ chính hãng

Máy lạnh LG chính hãng giảm giá

CÔNG TY CP ĐT XÂY LẮP CƠ ĐIỆN THÀNH TUÂN Zalo CÔNG TY CP ĐT XÂY LẮP CƠ ĐIỆN THÀNH TUÂN
Zalo
0
SMS
Hotline: 02862553838