1. Trang chủ
  2. Tin tức
  3. Tối ưu hóa sự thoải mái và năng lượng sử dụng với máy điều hòa không khí ứng dụng AI
10.797222346,106.677222250

Tối ưu hóa sự thoải mái và năng lượng sử dụng với máy điều hòa không khí ứng dụng AI

Tối ưu hóa sự thoải mái và năng lượng sử dụng với máy điều hòa không khí ứng dụng AI
07/03/2023 - 10:03:06 AM | 2362

AI cải tiến bộ Điều khiển HVAC và hơn thế nữa

Con người hiện đại dành hơn 90 phần trăm thời gian trong ngày ở nhà. Điều hòa không khí giúp quản lý nhiệt độ, độ ẩm, luồng không khí, không khí phân bổ, bụi lơ lửng, mùi, vi khuẩn và nồng độ khí độc hại trong không gian chúng ta sống. Theo đó, máy điều hòa không khí ứng dụng AI có các cảm biến giúp dịch chuyển luồng không khí trong lành đến môi trường trong nhà, đồng thời giúp quản lý nhiệt độ và độ ẩm ở mức dễ chịu.

Hoạt động của máy điều hòa không khí có thể được điều khiển tự động tùy thuộc vào sức chứa của không gian. Khi ra ngoài, chúng ta không còn phải lo lắng về việc mình đã tắt điều hòa ở nhà hay chưa. Do điều hòa có khả năng tự cảm nhận chuyển động, nó có thể tự tắt khi hệ thống phát hiện không có chuyển động nào. Hơn nữa, điện thoại thông minh có thể được sử dụng để giám sát hoặc điều khiển hoạt động của máy điều hòa không khí. Bởi lẽ chúng ta đã có thể theo dõi thời gian hoạt động và mức tiêu thụ điện năng của thiết bị nên không còn phải lo lắng về hóa đơn tiền điện nữa. Giờ đây ta đã có thể ngăn chặn việc tiêu thụ điện năng quá mức bằng cách định hình trước các giá trị mục tiêu.

Nâng cao Dịch vụ HVAC thông qua AI

Trong các tòa nhà quy mô lớn, các hệ điều hành dựa trên điện toán đám mây có thể xác định trước các lỗi vận hành giúp việc bảo trì hệ thống hiệu quả hơn. Nếu máy điều hòa không khí bị hỏng, quản trị viên và người dùng hệ thống có thể được thông báo về sự cố thông qua các cảm biến và báo động. Sau đó, quản trị viên hệ thống có thể phân tích lỗi hệ thống và thông báo cho kỹ sư bảo trì. Khi đó người quản lý khâu bảo trì có thể hiểu vấn đề và chuẩn bị các công cụ dụng cụ và vật liệu cần thiết trước khi gửi chúng đi. Dịch vụ này giúp việc bảo trì diễn ra nhanh chóng và chính xác. Ngoài ra, việc sử dụng cơ sở dữ liệu toàn diện, quản lý vận hành và truy cập vào lịch sử bảo trì hệ thống sẽ thúc đẩy thời gian phản hồi nhanh hơn và ngăn ngừa tiêu thụ thêm năng lượng trong suốt quá trình bảo trì.

Khi các hệ thống AI tiếp tục phát triển, chúng sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong thế giới của chúng ta giúp cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng của nhiều hệ thống mà chúng ta sử dụng hàng ngày. Trong tương lai, công nghệ AI được kỳ vọng sẽ cải thiện thế giới bằng cách phát triển máy điều hòa không khí có thể nhận biết hoạt động của con người, hiểu được sức khỏe và tâm trạng của con người để điều khiển chính xác và tối ưu hơn.

Máy lạnh giá rẻ chính hãng

Máy lạnh LG chính hãng giảm giá

CÔNG TY CP ĐT XÂY LẮP CƠ ĐIỆN THÀNH TUÂN Zalo CÔNG TY CP ĐT XÂY LẮP CƠ ĐIỆN THÀNH TUÂN
Zalo
0
SMS
Hotline: 02862553838