1. Trang chủ
  2. Tin tức
  3. Top 5 sự thật lí thú về máy điều hòa có thể bạn chưa biết
10.797222346,106.677222250

Top 5 sự thật lí thú về máy điều hòa có thể bạn chưa biết

Top 5 sự thật lí thú về máy điều hòa có thể bạn chưa biết
16/12/2022 - 03:12:02 PM | 2739

1.Mục đích chiếc máy điều hòa đầu tiên không phải để làm mát

Vào năm 1902, Willis Carrier đã thiết kế chiếc máy điều hòa không khí đầu tiên chẳng phải để tránh nóng, mà là để... kiểm soát độ ẩm cho nhà máy in của ông ở New York. Người cha đẻ này chỉ đang cố tìm cách tạo ra một chiếc máy điều chỉnh độ ẩm để giúp mực in khô nhanh hơn và không để lại vết bẩn mà thôi.

Nhưng cũng nhờ vậy mà chúng ta mới có thể mở rộng phát triển nó thành máy lạnh tiết kiệm điện inverter như ngày nay đấy.

2. Rạp chiếu phim: để xem phim hay hóng mát?

Trong cuộc Đại suy thoái kinh tế những năm 1917-1930, các gia đình không đủ điều kiện để sở hữu những chiếc điều hòa cho riêng họ nhưng các chủ rạp phim có thể làm điều đó.

Do đó, để tránh cái nóng mùa hè, người ta sẽ chọn các rạp chiếu phim là nơi tận hưởng cảm giác mát lạnh sảng khoái. Đó cũng là lí do các hãng phim lớn cũng bắt đầu cho ra những sản phẩm “bom tấn” cực hay trong mùa hè.

3. Nâng cao tuổi thọ

Do sự tiến bộ trong y học, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra các loại thuốc dùng chữa trị các bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, đa số chúng đòi hỏi phải được giữ trong điều kiện nhiệt độ thích hợp của máy điều hòa.

Thế nên, sức khỏe con người được đảm bảo hơn đồng nghĩa với việc tuổi thọ cũng nâng lên đáng kể.

4. Thay đổi trong kết cấu ngôi nhà

Trước khi có máy điều hòa, thiết kế 1 ngôi nhà phải đảm bảo có đầy đủ nơi thông gió thích hợp như: các cửa gió, trần cao, cảnh quan và mái hiên,... để không khí đi qua tự do và làm cho người dân ở bên trong mát hơn.

Tuy nhiên, nhờ sự xuất hiện của máy lạnh treo tường hay máy lạnh tủ đứng, những thiết kế xây dựng đã thay đổi đáng kể. Các bản vẽ cấu trúc trở nên đa dạng và đơn giản hơn, thích hợp để xây chung cư cao ốc đáp ứng hiện trạng dân số ngày càng tăng cao.

5. Đã từng có kì nghỉ hè cho các nhân viên công ty

Trước đây, hầu hết các công ty và trường học đều sẽ nhân viên có kì nghỉ ngắn hạn để tránh làm việc trong cái nóng.

Đến khi điều hòa không khí trở nên phổ biến, công ty đã cho nhân viên đi làm xuyên suốt cả năm. Nhưng cũng thật may mắn khi ý tưởng nghỉ hè cho trẻ em vẫn được giữ lại.

Máy lạnh giá rẻ chính hãng

Máy lạnh LG chính hãng giảm giá

CÔNG TY CP ĐT XÂY LẮP CƠ ĐIỆN THÀNH TUÂN Zalo CÔNG TY CP ĐT XÂY LẮP CƠ ĐIỆN THÀNH TUÂN
Zalo
0
SMS
Hotline: 02862553838