Thị trường điều hòa không khí Việt Nam được dự báo đạt mức tăng trưởng hai con số trong những năm tới và đạt 2,9 tỷ USD năm 2025, theo báo cáo của Research&Market, phát hành tháng 8/2020.
Các chuyên gia nhận định ngành công nghiệp điều hòa Việt Nam hưởng lợi từ tăng trưởng của lĩnh vực bất động sản, du lịch, khách sạn, dân số, thu nhập trung bình, sự thay đổi lối sống, phát triển công nghệ và xu hướng sử dụng điều hòa tiết kiệm năng lượng của người dân.
Vì vậy, những nhà sản xuất điều hòa không khí trên khắp thế giới đang dồn mục tiêu vào Việt Nam, giúp quy mô thị trường điều hoà trong nước được định giá lên tới 2,9 tỉ USD năm 2025, đứng thứ 3 ở châu Á.
Theo nghiên cứu, người dùng hiện ngày càng quan tâm nhiều về sức khỏe. Vì thế, việc máy điều hòa không khí trang bị khả năng lọc khí, kiểm soát độ ẩm được xem là một trong những xu hướng hiện nay.
Đón đầu xu hướng này, tập đoàn Nagakawa liên tục nghiên cứu, cải tiến và ứng dụng công nghệ lọc khí vào sản phẩm với màng lọc khí sạch NaFin 5+ X3 sức mạnh. Với công nghệ màng lọc thế hệ mới, điều hòa Nagakawa có thể lọc được bụi mịn. Sản phẩm mới cũng nhận được bảo hành 10 năm với máy nén Inverter và chế độ 1 đổi 1 trong vòng 2 năm.
Thấu hiểu sâu sắc những mong muốn và xu hướng tiêu dùng của người dùng Việt: Muốn có chiếc điều hòa nhiều tính năng (lọc/ làm sạch không khí, tiết kiệm điện, độ bền cao, vận hành êm ái, làm lạnh nhanh) với mức giá phải chăng. Các mẫu Inverter của Nagakawa có phân khúc giá 6-8 triệu nhưng được trang bị các tính năng vượt trội.
Bên cạnh đó, hãng cũng tập trung vào các tính năng giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng như kết nối với smartphone, cảm biến thông minh tự động điều chỉnh nhiệt độ và làm lạnh nhanh.
Một số chuyên gia cho biết trong ngành công nghiệp máy điều hòa không khí, đặc biệt là những nước phát triển, các công ty thường được đánh giá bởi cách cung cấp dịch vụ hậu mãi như sửa chữa, bảo hành, bảo dưỡng. Ở Việt Nam, thời gian qua, dù nhu cầu mua sắm lắp đặt điều hòa không khí bùng nổ, lực lượng kỹ thuật viên chưa thể tăng nhanh trong thời gian ngắn để đáp ứng kịp thị trường, nhất là khi khí hậu được dự báo vẫn sẽ tiếp tục nóng bức.
Theo Nhịp sống kinh tế.
- Chiến lược thương hiệu LG, 3 đặc quyền của thương hiệu dẫn đầu(13/01/2023)
- Giải pháp AHU cho MULTI V(31/01/2023)
- Dàn lạnh LG Cassette Tròn(01/02/2023)
- Sự khác biệt giữa Dàn lạnh Cassette Cánh vẫy kép với Cassette Cửa Tròn(03/02/2023)
- Các tính năng nổi bật điều hòa Thương mại cục bộ(11/02/2023)
- LG ARTCOOL Gallery- Điều hòa không khí thế hệ mới?(14/02/2023)
- Kiểm tra mã lỗi điều hòa không khí Daikin(17/02/2023)
- Những phím chức năng ít người biết trên điều hòa không khí Daikin(18/02/2023)
- Một vài tiêu chí so sánh điều hòa Samsung và LG để khách hàng dễ chọn lựa(18/02/2023)
- 4 ứng dụng gọi thợ sửa chữa, vệ sinh điều hòa(20/02/2023)
- Lựa chọn hệ điều hòa không khí nào để lắp đặt trong bệnh viện?(23/02/2023)
- Trời nồm, dùng điều hòa như thế nào vừa hút ẩm vừa tiết kiệm điện?(24/02/2023)